So sánh thiết bị thủy lực và khí nén

Thiết bị thủy lực và khí nén, các phương tiện dùng để truyền chuyển động bằng thủy lực và khí nén có một số đặc điểm giống nhau. Tuy nhiên bên cạnh đó, giữa chúng có các đặc điểm khác nhau khá rõ rệt. Bài viết sau đây của trang web cung cấp thiết bị thủy lực và khí nén với chủ đề so sánh thiết bị thủy lực và khí nén sẽ giúp các bạn phân biệt được các sự khác nhau giữa chúng qua đó hy vọng các bạn sẽ áp dụng chúng cho các thiết bị thiết thực của riêng mình.
Cung cấp thiết bị thủy lực, cung cấp thiết bị khí nén
Thiết bị thủy lực
Về sự giống nhau của chúng có một số đặc điểm sau đây: Thiết bị thủy lực và khí nén cùng là các phương tiện để chuyển đổi năng lượng của các môi chất thành lực tác động lên các cơ cấu. Sự khác biệt đó là phương thức để truyền tải năng lượng. Thủy lực là các chất lỏng thủy lực / cụ thể như dầu thủy lực, được sử dụng để truyền tải năng lượng, trong khi khí nén (thường là không khí) được sử dụng để truyền tải năng lượng dưới dạng các cơ cấu xi lanh kéo đẩy.
Cung cấp lanh thủy lực, cung cấp xi lanh khí nén
Mô hình thiết bị áp lực
Do sự khác biệt này có rất nhiều điều khác nhau giữa các hệ thống. Đối với thủy lực, bạn cần phải có một thùng chứa dầu để từ đó hệ thống có thể thu hút dầu, thùng chứa này phải đủ lớn để đảm bảo lượng dầu cung cấp trong trường hợp thiếu hụt bởi đường hồi chưa kịp chảy về. Trong hệ thống khí nén, hệ thống hút không khí trực tiếp từ khí quyển và chỉ cần một bộ lọc để làm sạch khí. Như vậy ban đầu để so sánh thiết bị thủy lực và khí nén, chúng ta tạm thời thấy một số mặt thuận lợi của thiết bị khí nén. Tuy nhiên không phải mọi ứng dụng về lực đều có thể áp dụng thiết bị khí nén, mà cần phải sử dụng bằng truyền động thủy lực. Để có thể lựa chọn phương án truyền động hợp lý mời các bạn xem thêm chủ đề này trong bào viết tiếp theo.
Bán xi lanh thủy lực, bán xi lanh khí nén
Thiết bị thủy lực
Trang web thiết bị thủy lực khí nén chuyên cung cấp các loại thiết bị áp lực như đầu bơm dầu thủy lực, mô tơ thủy lực các loại, cung cấp xi lanh thủy lực, xi lanh khí nén, cung cấp van thủy lực và các loại van khí nén của các hãng như Parker, Rexroth, Yuken, SMC, HDX v.v.
Share on Google Plus

About Tien Tran

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment