Tìm hiểu hệ thống thiết bị thủy lực

Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về các thiết bị thủy lực trong các hệ thống thủy lực, trang web thiết bị khí nén thủy lực sẽ có một loạt các bài viết giới thiệu một số các loại thiết bị khí nén thủy lực cơ bản như hệ thống thủy lực bao gồm những gì. Tiếp theo là các bài viết tìm hiểu về các loại thiết bị khác như van, đầu bơm, mô tơ, xi lanh v.v. Kèm theo là một số mô tả về nguyên lý làm việc của chúng.
Đầu bơm thủy lực, van thủy lực
Hệ thống thủy lực
Hệ thống thiết bị thủy lực nói chung là một hệ thống bao gồm chất lỏng thủy lực được biến đổi qua một số thiết bị để tạo ra lực tác động lên các cơ cấu theo yêu cầu mong muốn. Hệ thống thủy lực lại bao gồm hệ thống thủy lực tự nhiên được biến đổi để phục vụ lợi ích con người, đó là các loại như các thiết bị chạy bằng sức nước, các thiết bị thủy điện, thiết bị thủy triều. Hệ thống nhân tạo gồm thiết bị thủy lực công nghiệp là chủ đề chính của trang web muốn đề cập sau đây. Đối với thiết bị thủy lực ông nghiệp, chất lỏng ở đây là dầu thủy lực, các hệ thống thủy lực công nghiệp thường bao gồm máy bơm dầu thủy lực, thùng dầu thủy lực dự trữ, hệ thống đường ống, hệ thống các loại van, cơ cấu mang tải là các loại xi lanh thủy lực, van thủy lực, hệ thống điện khí điều khiển. Ngoài ra hệ thống thủy lực có thể có thêm các thiết bị phụ trợ khác như các thiết bị cảm biến, giàn làm mát dầu thủy lực, các loại bình tích năng v.v.
Mô tơ thủy lực, van thủy lực
Thiết bị thủy lực
Trong hệ thống thủy lực, thiết bị tạo động lực chính cho toàn bộ hệ thống hoạt động là máy bơm dầu thủy lực, máy bơm dầu thủy lực có nhiệm vụ tạo ra áp suất cho các thiết bị vận hành thông qua hệ thống đường ống dẫn dầu thủy lực, các cơ cấu điều khiển và biến đổi. Các thiết bị vận hành gồm các loại mô tơ thủy lực, xi lanh thủy lực. Các cơ cấu điều khiển và biến đổi bao gồm các loại van điện, van cơ, nguồn điện điều khiển. Các thiết bị phụ trợ như thùng dầu, giàn làm mát có tác dụng bảo tồn và duy trì tình trạng làm việc của dầu thủy lực.
Share on Google Plus

About Tien Tran

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment